เตือนแล้วน่ะ!! อย่าลอกสติกเกอร์ที่แปะอยู่บนใบพัดของพัดลม

พัดลม ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องมีทุกบ้านและแทบทุกที่ สำหรับประเทศไทยที่มีสภาพอากาศร้อนจัดแบบนี้ และพวกเราส่วนใหญ่แทบทุกคนน่าจะเคยเห็นสติกเกอร์ที่แปะอยู่บนใบพัดของพัดลมไฟฟ้า

โดยเฉพาะยี่ห้อของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นคำเตือนที่ว่า อย่าเอานิ้วแหย่เข้าไปข้างใน หลายคนคิดที่จะลอกสติกเกอร์จากใบพัดออก และมีคนอีกเป็นจำนวนมากที่ลอกสติกเกอร์ออกไปแล้ว…

-แต่ถ้าคุณได้ทราบถึงความสำคัญอันน่าประหลาดใจของมัน คุณจะต้องตกใจและคิดไม่ถึง
-หลายคนที่แกะสติกเกอร์ออกไปแล้ว คงนั่งนึกเสียดาย… ส่วนคนที่กำลังคิดจะลอกมันออก ขอให้ล้มเลิกความคิดนี้ไปตลอดกาล

บทบาทอันน่าประหลาดใจของ สติกเกอร์ บนใบพัดของพัดลมไฟฟ้า
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ TOYOTOMI ซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความร้อนในญี่ปุ่น ได้ตอบคำถามลูกค้าที่ว่า… ฉันสามารถลอกสติกเกอร์บนใบพัดของพัดลมไฟฟ้าออกได้หรือไม่?

คำตอบ : สติกเกอร์บนใบพัดทำหน้าที่เป็นป้ายคำเตือนด้านความปลอดภัย และเพื่อรักษาสมดุลเวลาใบพัดหมุนด้วย โปรดใช้โดยไม่ต้องลอกสติกเกอร์ออก เนื่องจากมีความจำเป็นและมีความสำคัญในการใช้งาน

แม้การลอกสติกเกอร์ออกแล้ว แต่พัดลมไฟฟ้าก็ยังสามารถทำงานได้ ใบพัดไฟฟ้าก็ยังคงหมุนได้ตามปกติ ทว่า สมดุลในการหมุนจะเสียไปเล็กน้อยโดยที่เรามองไม่เห็น การแปะสติกเกอร์เอาไว้แบบเดิม จะทำให้ใบพัดมีสมดุลการหมุนที่สมบูรณ์กว่า เพราะฉะนั้น… อย่าลอกสติกเกอร์บนใบพัดออก การลอกมันออก จะทำให้เสียความสมดุลในการหมุนของใบพัด

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *